Đánh giá Vespa Primavera
Dòng xe Vespa Primavera có thiết kế classic xen lẫn đương đại, lấy cảm hứng từ dòng Vespa 946 đình đám cùng có một cụm động cơ mới được logic về vận hành và khí thải. ngoài ra, như để gìn giữ bản sắc của dòng họ Vespa, Piaggio vẫn giữ các nét đặc thù của Vespa LX và ET trên kiểu xe mới này
một. mẫu mã
Sự dị biệt thứ nhất của Vespa Primavera sở hữu Vespa LX là phần mặt nạ. Primavera có mặt nạ toàn bộ bê nguyên của mẫu 946, gân guốc và khỏe mạnh hơn. nếu như ở Vespa LX 3v ie, Piaggio mẫu mã mặt nạ xe Xem xét khá tương tự hình loại cà vạt thì ở Primavera loại cà vạt đó được phát triển đáy, Đánh giá khá nhan sắc cạnh và khỏe mạnh. Theo quan điểm kiểm tra chủ quan, phần mặt nạ của Primavera hoàn thiện hơn hẳn so mang LX vốn quá nữ tính. bên cạnh đó, có một lượng không nhỏ quý khách nữ lại ưa thích LX vì chính sự nữ tính nhẹ nhàng này. Điểm trừ của phần mặt nạ của Primavera là đèn báo rẽ hơi lạc tông so mang mặt nạ và đèn chính.
Primavera mang mặt nạ với cá tính của dòng 946
Phần "ban thờ" trên Primavera cũng được kiểu dáng lại, với cụm đồng hồ hiển thị khá đương đại và "tông xuộc tông" có phía đầu xe. Gương chiếu hậu cũng được khiến cho lại, nhỏ hơn nhưng liền mạch và cho cảm giác unibody so sở hữu thân xe.
Primavera mang cụm đồng hồ hiển thị cực kỳ đẹp ( Ảnh Tinhte.vn )
Ngay tới hệ thống nút bấm cũng được Piaggio bề ngoài lại tất cả, khác hẳn so có Vespa LX. với điều, Piaggio nghe đâu tương đối cổ hủ lúc vẫn để Primavera trung thành có kiểu mở cốp bằng chìa khóa hông thay vì nút bấm như Vespa GTS.
Piaggio vẫn trung thành với kiểu mở cốp bên hông ( Ảnh Tinhte.vn )
Phần thân xe Primavera được mẫu mã bầu dần về phía đuôi, 1 phong cách hướng về mẫu mã thân ong huyền thoại của Piaggio, thay cho vẻ mũm mĩm trên Vespa LX. điểm tốt ở đây là đèn báo rẽ đã ăn ý có phần đuôi hơn vẻ lạc lõng của phần xi nhan trước.
bề ngoài thuôn dần hoài cổ của của Primavera ( Ảnh Tinhte.vn )
tuy thế, tuồng như Primavera Việt Nam đã bị Piaggio lược bỏ đèn LED cho đèn chiếu hậu mà dùng đèn sợi đốt Halogen truyền thống, có lẽ là sở hữu mục tiêu cắt giảm giá tiền. vesion LED bạn sẽ thấy những bóng nhỏ vô cùng rõ ràng còn bản Việt Nam là 1 bóng lớn.
Đèn LED bạn sẽ thấy những bóng nhỏ cực kỳ rõ ràng còn ở đây là một bóng lớn. ( Ảnh Tinhte.vn )
Tổng kết về thiết kế, sở hữu thể đánh giá Vespa Primavera như một cô gái đẹp nhưng chưa hoàn thiện, yêu cầu đề nghị "phần đấu" thêm qua các mở rộng của hãng mẹ Piaggio.
2. Vận hành
1 lần nữa, cụm động cơ 125 3v ie, mẫu động nhưng mà Piaggio mới phát triển và dùng vô cùng thành công trên Vespa LX/S, Liberty trước ấy được tái sử dụng rộng rãi trên cái Primavera. thương hiệu nước Ý cho biết họ với những mở rộng to trong cơ cấu truyền động, hệ thống treo và những thành phần động cơ, giảm tới 40% độ rung so mang thế hệ trước. ngoài ra, Piaggio Việt Nam cũng công bố Primavera với mức tiêu thu nhiên liệu ở điều kiện lí tưởng ( tốc độ 50 km/h ) vào mức 1,8 l/100km.
Cụm động cơ trên Vespa Primavera ( Ảnh Tinhte.vn )
Đề cập từ những xe 3v ie, tiếng đề động cơ rầm rĩ của cái động cơ thế hệ trước đã biến mất, thay vào ấy âm thanh đã trở thành nhẹ nhõm hơn, không gây sốc cho người đứng bên cạnh nữa, ở Primavera tiếng đề còn êm hơn cả LX, tuy ko êm bằng đề của Honda hay Yamaha. giả dụ ai sở hữu thế hệ Vespa cũ với nhà ở trong ngõ phố sẽ thấy sự gớm ghê của tiếng động cơ thế hệ trước của Piaggio tới mức nào
0 nhận xét:
Đăng nhận xét